Starbucks phát hành trái phiếu bền vững 1 tỷ đô la cho cung ứng và bán lẻ

Cập nhật lúc: 12:24 21/05/2019

Starbucks đã phát hành một trái phiếu bền vững trị giá 1 tỷ USD, công ty lớn nhất cho đến nay. Tiền thu được từ trái phiếu sẽ được chuyển đến các dự án được thiết kế để hỗ trợ nông dân trồng cà phê và xây dựng chuỗi cung ứng mạnh mẽ và bền vững hơn, cũng như cho sáng kiến ​​Bán lẻ Green Green của công ty.

Trái phiếu bền vững trị giá 1 tỷ USD là lớn nhất từ ​​trước đến nay trong ngành cà phê toàn cầu. Starbucks đã phát hành trái phiếu bền vững đầu tiên, ở mức 500 triệu đô la, vào năm 2016. Vào thời điểm đó, nó được coi là một phương tiện tài chính sáng tạo cho các dự án bền vững. Công ty đã tiếp nối điều đó vào năm 2017 với một trái phiếu bền vững khác của công ty, trị giá 85 tỷ yên (khoảng 773 triệu đô la, tính theo văn bản này) trên thị trường Nhật Bản.

Chính số tiền thu được từ mỗi trái phiếu này được dành cho các sáng kiến ​​bền vững liên quan, mang lại cho các cổ đông cơ hội đầu tư vào các sáng kiến ​​tập trung vào tính bền vững trong khi vẫn nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư của mình trong suốt vòng đời của trái phiếu. Trái phiếu trị giá 1 tỷ đô la bền vững mới nhất này - thực sự là một phần của gói trái phiếu trị giá 2 triệu đô la bao gồm trái phiếu doanh nghiệp chung trị giá 1 tỷ đô la - có thời hạn trả nợ là 30 năm.

Patrick Chúng tôi rất vui mừng khi thấy rằng Trái phiếu bền vững mới của chúng tôi đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư và đã được đăng ký vượt mức, CFO của Starbucks, Patrick Grismer cho biết trong một thông báo về việc phát hành trái phiếu vào tuần trước.

Cung cấp cà phê
Trong hạng mục đầu tiên, Starbucks có kế hoạch phát triển hơn nữa chương trình chứng nhận cà phê nội bộ có tên là Thực hành CAFE. Công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào các trung tâm hỗ trợ nông dân khác nhau trên khắp thế giới và cung cấp các khoản vay mới và tái cấp vốn cho nông dân trồng cà phê thông qua Quỹ Nông dân Toàn cầu trị giá 50 triệu đô la.

Thông qua mối quan hệ với Zurich, công ty đầu tư phát triển có trụ sở tại Thụy Sĩ, Trách nhiệm, trái phiếu cũng sẽ tài trợ khoản đầu tư 20 triệu đô la để cung cấp vốn cho các tổ chức sản xuất cà phê ở Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á, theo Starbucks.

Đầu tư bán lẻ
Starbucks đã công bố vào tháng 9 năm ngoái rằng họ có kế hoạch thiết kế, xây dựng và vận hành 10.000 cửa hàng Greener trên toàn cầu vào năm 2025 - bất chấp ý tưởng rằng sự tăng trưởng bán lẻ mạnh mẽ của gạch là sự đối nghịch của sự bền vững môi trường.

Starbucks cho biết kế hoạch tăng trưởng cửa hàng sẽ tuân theo khuôn khổ nguồn mở mà công ty đã phát triển hợp tác với Quỹ Động vật hoang dã Thế giới và SCS Global Services sẽ cải thiện hiệu quả năng lượng, năng lượng tái tạo, quản lý nước, giảm chất thải và hơn thế nữa.

Tiền thu được từ trái phiếu cũng sẽ hỗ trợ Starbucks nỗ lực phát triển cốc và bao bì xanh hơn, công ty cho biết.

Theo các điều khoản trái phiếu, Starbucks sẽ xuất bản các bản cập nhật hàng năm trên trang web của mình về việc phân bổ số tiền thu được cho đến khi họ được phân bổ đầy đủ cho mỗi dự án đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện.